Nội thất hiện đại đến không gian đa năng cho ngôi nhà

Trong phần lớn nội thất hiện đại trong không gian đa năng thường nằm tai trung tâm hoặc kề bên trung tâm của mặt bằng. Dạng không gian này giữ vai trò gần giống phòng sinh hoạt chung. Đôi khi còn được tận dụng làm phòng ngủ lúc có khách đột xuất có thể làm thư phòng – chỗ đọc Sách, học tập của cả gia đinh. Không gian đa năng do đó trở thành nơi trung hòa khí của nhiều đối tượng, lứa tuổi, giới tính khác nhau trong nhà.Thường thì lựa chọn những mẫu Sofa hiện đại sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.
 Nếu nối được với các hành lang hoặc cầu thang thì khá hiệu quả, tránh tình trạng đi xuyên qua phòng khác.Trường hợp nhà diện tích hẹp hoặc căn hộ chung cư kiểu một phòng, cũng là không gian sinh hoạt chủ yếu, có thể phải đặt cả bếp tại đây – điều đó vừa có mặt tốt vừa có mặt xấu. Mặt tốt là sẽ giúp tao nên sự quây quần, ấm cúng và tiện dụng hơn trong sinh hoạt, còn mặt xấu là do bếp thải ra thán khí, khói, mùi... ảnh hưởng đến sức khỏe, lại dễ gây bề bộn. Do vậy cần phải dùng vách ngăn, máy hút khói khử mùi và nếu có thể thì thay đối cao độ vài bậc để khu vực liên hoàn bếp - ăn - sinh hoạt chung này trở nên kín đáo và hiệu quả hơn.
Ở trong ngôi nhà xưa, hàng hiên (hay hàng ba, bò hè) là một không gian đa năng rất hợp phong thủy. Đây là chỗ có thể tiếp khách thân mật, kê bàn ăn hay giường ngủ khi trời nóng nực, là chỗ mở rộng khi có việc tiệc tùng giổ chạp. Kiến trúc hiện đại cũng rất ưa dùng hàng hiên - terrace như là điểm thư giản lý tưởng. Nhưng trong đô thị đất chật người đông, ngôi nhà phố đang dần xóa đi hàng hiên, dẫn đến chỗ để xe, khoảng đệm và các hộp kỹ thuật lọt vào phòng khách. Ngôi nhà sử dụng những mẫu nội thất hiện đại thì vẫn có thể tao một không gian đệm có nhiều tiện ích tuơng tự hàng hiện truyền thống trước khi bước vào nhà. Nếu nhà bị trực xung (đưòng đâm thẳng vào cửa) hay phía trước là đuờng lớn thì càng cần có khoảng đệm này kết hơp với cây xanh. Lưu ý nên bố trí bằng vật liệu nhẹ (như khung nhôm kính, cửa gỗ xếp) để khi cần có thể mở rộng phòng khách hoặc nên chọn những mẫu nội thất hiện đại phải phù hợp với không gian nhà để đem lại sự thoải mái nhất cho gia chủ.
Nguồn: http://noithatvt.com/noi-that-hien-dai-den-khong-gian-da-nang-cho-ngoi-nha/a1124820.html
Nội thất hiện đại đến không gian đa năng cho ngôi nhà Nội thất hiện đại đến không gian đa năng cho ngôi nhà Reviewed by Unknown on 06:51 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.